99 cách chống nóng cho chuồng trại

Cách chống nóng cho chuồng trại là điều hết sức quan trọng khi trái đất phải đối diện với tình trạng nóng lên mỗi ngày. Ở Việt Nam, mang hình thái khí hậu nhiệt đới, nắng nóng nhiều tháng, nên cần phải có những biện pháp để giúp cho vật nuôi giảm đi thân nhiệt, phát triển tốt nhất trong thời tiết khắc nghiệt. Vậy, đâu là phương án tốt để chống nóng cho chuồng trại?

Lý do cần có cách chống nóng cho chuồng trại

Cách chống nóng cho chuồng trại chăn nuôi
Cách chống nóng cho chuồng trại chăn nuôi

Khi bắt đầu thực hiện mô hình chuồng trại, có lẽ điều mà các người dân quan tâm đó là sự sạch sẽ, thức ăn… mà quên mất đi, khí hậu cũng là một trong những yếu tố cần thiết cho sự phát triển của vật nuôi trong chuồng trại. 

Vào mùa hè, thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ cao, làm cho năng suất của các vật nuôi bị suy giảm, sức khỏe tụt dốc, gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm cho vật nuôi như là dịch tả, tiêu chảy… Thậm chí, có những nơi phải ghi nhận thiệt hại lớn do vật nuôi chết đồng loạt làm kinh tế của người dân cũng suy giảm. Chính vì lý do đó, cần lắm những biện pháp để giúp cho chuồng trại được thoáng mát, hạ nhiệt trong mùa hè nóng bức, đem lại sự ích lợi cho chính các vật nuôi cũng như cho chính người dân.

Một số cách chống nóng cho chuồng trại hiệu quả

Một số cách chống nóng cho chuồng trại thường được áp dụng như:

– Xây dựng chuồng trại hợp lý:

Khi xây dựng, phải đặt vị trí chuồng trại nơi địa điểm hợp lý. Đặt nơi cao ráo, không ẩm thấp, nơi có đảm bảo nguồn nước để dễ vệ sinh. Hầu hết, khi xây dựng, người dân đều đặt mái tôn để che chắn, tuy nhiên, như vậy thì đến mùa hè sẽ rất nóng, những ngày nhiệt độ lên cao sẽ vô cùng bí bách và khó chịu cho các vật nuôi.

Vậy nên bạn có thể sử dụng thêm những tấm cách nhiệt phía dưới mái tôn hướng xuống chuồng trại để giúp cho không khí được thoáng đãng hơn khi mùa hè khắc nghiệt tới. Người dân có thể tham khảo các sản phẩm tấm cách nhiệt từ Nhất Tín.

Tấm cách nhiệt là một trong những cách chống nóng cho chuồng trại
Tấm cách nhiệt là một trong những cách chống nóng cho chuồng trại

– Ăn uống, dinh dưỡng cho vật nuôi hiệu quả

Chế độ ăn uống cũng là một phần không nhỏ để giúp cho vật nuôi cải thiện được thân nhiệt khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao. Đảm bảo đủ phần ăn đủ chất dinh dưỡng cần cung cấp, cho sử dụng nước đủ và đúng với thể trạng của vật nuôi để làm tăng sức đề kháng cho vật nuôi trong thời tiết oi nóng.

– Chăm sóc nuôi dưỡng hợp lý cùng với các công tác thú y

Điều này giúp cho vật nuôi có một sức khỏe tốt nhất không bị nhiễm các bệnh thường gặp. Nếu có những dấu hiệu ban đầu, thì cần phát hiện kịp thời để trị dứt điểm, tránh lây lan sang các vật nuôi khác. Qua đó, đảm bảo được năng suất và kinh tế cho người dân trong thời kỳ khô hạn mùa hè.

Cách chống nóng cho chuồng trại
Cách chống nóng cho chuồng trại

Để vật nuôi có một sức khỏe tốt nhất, mang lại nền kinh tế ổn định cho bà con trong mùa hè, thì một vài chia sẻ trên là hữu ích, giúp người dân nhìn nhận lại chuồng trại của mình và kịp thời can thiệp trước khi mùa nắng nóng oi bức đến. Người dân có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm cách nhiệt từ CÔNG TY CP SX & TM NHẤT TÍN để từ đó, nâng cao chất lượng chuồng trại, giải quyết được vấn đề cho cách chống nóng cho chuồng trại.